Hành trình “tạm gác hết những âu lo” để hòa mình vào thiên nhiên của đại gia đình ITC tại Bùi Trám Eco Valley ngày 1/4/2023 vừa qua đã khép lại trong sự bùng nổ và nhiệt huyết với tinh thần “Đoàn kết chấp hết khó khăn”. Chuyến đi đã diễn ra thành công với nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nhiều cung bậc cảm xúc đọng lại trong trái tim mỗi thành viên.


Ảnh: Đại gia đình ITC Hà Nội

Chỉ cách nội thành Hà Nội ồn ào, đông đúc 1 tiếng đi xe nhưng không khí trong lành, thiên nhiên thoáng đãng và những làn gió tươi mát tại Bùi Trám, Hòa Bình đã xoa dịu đi những bộn bề công việc và thổi bùng lên tinh thần cháy hết mình của các thành viên ITC, bất chấp thời tiết mưa phùn se lạnh.

Chương trình khởi đầu với những hoạt động nhẹ nhàng nhưng không kém phần vui nhộn như “Nối vòng tay lớn”, “Úp-mở” cùng hình phạt “Chú voi Bản Đôn” khiến cho khu nghỉ dưỡng vốn bình yên trở nên rộn ràng hơn trông thấy vì những tràng cười nghiêng ngả của ITC-ers. Không khí được nâng lên từ từ để trang bị cho các thành viên nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng cho một “cuộc chiến thực thụ” gay cấn giữa 4 đội chơi.



Ảnh: Các trò chơi warm up nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn


Ảnh: Hình phạt vui nhộn mang tên “Chú voi Bản Đôn” khiến cho khán giả cười lăn cười bò

Trên nền nhạc sôi động của chương trình là hình ảnh 4 đội trưởng với những điệu nhảy sáng tạo, chỉ có 1-0-2 tại ITC. Qua lời giới thiệu của các đội trưởng, lần lượt 4 team với 4 màu áo vô cùng rực rỡ đã lần lượt ra mắt công chúng với 4 cái tên độc đáo:

  • Đội Trắng với slogan cực chiến “Đội Trắng tất thắng” chính thức khẳng định sức mạnh và tuyên chiến với các đội chơi còn lại.
  • Đội Vàng với slogan hài hước nhưng không kém phần ẩn dụ “4 số 9” như chứng minh cho câu nói vàng thử lửa thể hiện sự cố gắng bền bỉ, không khuất phục trước thách thức của chương trình.
  • Đội Cam với hình ảnh những chú ngựa chiến vô địch về tốc độ cùng slogan “Mã đáo thành công”, đủ khiến người khác phải dè chừng.
  • Đội Lốn Nhốn với slogan nhí nhố “Lốn nhốn về đích” nhưng lại mang trong mình tinh thần chiến đấu rực lửa.

Ảnh: Tinh thần bùng nổ qua màu áo rực rỡ của 4 team

Trạm 1: Đoàn tàu Teamwork

Bước vào thử thách đầu tiên, 4 đội trưởng nhập vai thành 4 người thuyền trưởng tài ba, chèo lái những con thuyền của đội mình và phối hợp với các đồng đội sao cho đưa được nhiều thành viên tới bờ an toàn nhất trong thời gian quy định. Trò chơi này đòi hỏi sự hợp sức tuyệt đối giữa các thành viên trong nhóm. Các đội chơi xem chừng như ngang tài ngang sức, ai cũng đều nỗ lực 1000% để dẫn đầu cuộc chơi. Và với chiến lược thông minh cùng sự kết hợp khéo léo của các thành viên, đội Trắng đã chiến thắng vẻ vang ở thử thách đầu tiên.

Ảnh: Các trưởng nhóm hừng hực khí thế bước vào trò chơi đầu tiên mang tên “Đoàn tàu Teamwork”

Trạm 2: Tầm nhìn chiến lược

Đúng như cái tên của mình, trò chơi này mang tính trí tuệ cao và đòi hỏi người chơi phải có khả năng ghi nhớ xuất sắc. Đây cũng là một cơ hội để các nhóm trưởng phát huy tài năng lãnh đạo của mình. Trước mặt các đội chơi là một ma trận với rất nhiều những kho báu được ẩn giấu dưới các vỏ bọc. Các thành viên của 4 đội chơi lần lượt di chuyển nhanh lên ma trận để mở các một vỏ bọc bất kỳ, sau đó phải úp xuống như ban đầu. Cách để thắng cuộc trò chơi này là phải tập trung cao độ và ghi nhớ vị trí vỏ bọc mà đối thủ cũng như đồng đội của mình đã mở.

Ảnh: Trò chơi “cân não” đòi hỏi các đội chơi phải tập trung cao độ

Bằng sự tính toán và chiến lược thông minh, đội Trắng đã giành thắng lợi với tổng số 4 trái bóng. Rượt đuổi sát nút là đội Lốn nhốn với tổng số trái bóng chỉ kém đội thắng cuộc 1 quả. Có vẻ như may mắn chưa mỉm cười với đội Vàng và đội Cam. Tuy nhiên, thắng không kiêu bại không nản. Không đầu hàng trước thử thách, các đội thua cuộc đã sốc lại tinh thần và hừng hực khí thế chiến đấu để bước vào những trạm chơi tiếp theo, nhất là khi Ngôi sao hy vọng được đưa ra, hứa hẹn là trợ thủ cho các đội lật ngược tình thế.

Trạm 3: Đường đua

Tăng tốc để bứt phá, ở phần chơi này, các đội đã có lựa chọn riêng cho mình về việc đặt Ngôi sao hy vọng, tinh thần cạnh tranh máu lửa cũng được dâng cao.



Ảnh: Màn phối hợp vô cùng ăn ý đến từ vị trí ITC

Đúng như cái tên đường đua, các đội sẽ cần trong thời gian ngắn nhất di chuyển bằng cách chạm tay hoặc chân vào 3 điểm hình được in trên tấm bạt. Tinh thần đoàn kết là đây khi các thành viên không ngừng chia sẻ bí kíp, chỉ dẫn cho đội mình đi đúng theo yêu cầu của tấm bạt một cách nhanh nhất. Qua đó mới thấy đồng nghiệp cũng có thể là những người thầy đáng quý, người dẫn dắt tài ba, cho ta những bài học quý giá và chỉ lối ta đến với con đường thành công. Lần này, đội Trắng lại một lần nữa xuất sắc giành được chiến thắng, càng khẳng định sức mạnh, tài năng cả về trí lực và thể lực của các thành viên.

Trạm 4: Cùng chung chí hướng

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đây chính xác là câu nói thể hiện được trọn vẹn tinh thần đoàn kết của trò chơi “khó nhằn” nhất tại team building năm nay. Ở phần chơi này, mỗi đội chơi sẽ được BTC phát cho các ống nhựa và các xô trống. Nhiệm vụ của các thành viên là dùng tay hứng và truyền nước qua các ống nhựa để đổ đầy nước vào các xô. Đội nào có thể tích nước nhiều nhất chính là đội thắng cuộc. Tuy nhiên, để tăng độ khó cho trò chơi, BTC đã giảm thiểu số lượng nguồn nước chỉ còn 2 xô, khiến cho các đội chơi phải vò đầu bứt tóc.

Ảnh: Màn tranh đoạt đi vào lịch sử của chương trình Teambuilding 2023

Đúng như những gì dự đoán, bầu không khí của trò chơi vô cùng hỗn loạn, ai cũng cố gắng bằng mọi “thủ đoạn” để kiếm được nhiều nước nhất có thể. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo cực kỳ tài ba của đội trưởng và sức mạnh bền bỉ của các thành viên còn lại, đội Lốn Nhốn đã xuất sắc dẫn đầu trò chơi này.

Trạm 5: Nâng bước đồng đội (Về đích)

Bầu không khí của buổi team building trở nên bùng nổ và khí thế hơn bao giờ hết bởi đây chính là cơ hội cuối cùng để các đội thua cuộc bứt phá và giành chiến thắng. Trong trò chơi, 3 thành viên sẽ dùng 2 sợi dây buộc chân lại, hợp sức di chuyển, điều chỉnh trái bóng và sút vào gôn trong thời gian ngắn nhất. Cuộc đua diễn ra hết sức gay cấn khi các đội bám đuôi nhau sát sao khiến cho quản trò phải liên tục tung ra các hiệp phụ, nâng cấp version lên bịt mắt đá bóng. Và bằng tinh thần đoàn kết không ngại khó khăn của tất cả các thành viên, đội Trắng đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của chương trình Team Building năm nay.





Ảnh: Nụ cười luôn nở trên môi các ITC-ers – “Thắng thua không quan trọng, quan trọng là có nhau!”

Chuyến đi Teambuilding không dài nhưng đầy ắp những hoạt động sôi nổi và gắn kết, để lại những cảm xúc đáng nhớ trong lòng mỗi thành viên. Qua đó, càng khắc sâu tinh thần máu lửa và nhiệt huyết trong mọi việc của các thành viên ITC, dù cho có nhiều khó khăn thử thách nhưng với sự quyết tâm và đoàn kết, chúng ta nhất định sẽ vượt qua và thành công. Thay cho lời kết, xin được gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo ITC đã tạo điều kiện để đại gia đình ITC có thêm một dịp nghỉ ngơi bên nhau và hy vọng rằng toàn thể nhân viên của ITC sẽ luôn giữ vững ngọn lửa bên trong, yêu đời, yêu nghề, đưa tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo vào trong công việc.